ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตราคาเท่าไหร่ บัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีมีของธนาคารอะไร

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตราคาเท่าไหร่ บัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีมีของธนาคารอะไร

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต และการเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีให้เหมาะกับการใช้งานจริง 2567

การทำบัตรเครดิตสำหรับหลาย ๆ คนจะคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง นอกจากที่จะเป็นบัตรที่จะเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงิน อีกทั้งยังใช้ผ่อนชำระค่าสินค้าได้กับร้านค้าพันธมิตร ซึ่งโดยส่วนมากจะมีทั้งการสมัครบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีโดยไม่มีเงื่อนไข และแบบฟรีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตโดยที่จะไม่มีเงื่อนไขเลย

เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตของกสิกรไทย และไทยพาณิชย์ 2567

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตกสิกรไทย 

สำหรับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย โดยส่วนใหญ่การสมัครครั้งแรกจะฟรีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตแรกเข้า ในส่วนของปีถัดไปจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิตซึ่งหากต้องการที่จะไม่ต้องจ่ายก็จะมีเงื่อนไข โดยจะต้องใช้จ่ายผ่านบัตรให้ครบ 12 ครั้งต่อปี สำหรับในส่วนนี้ก็ยังมีบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยที่จะฟรีทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้า และฟรีค่าธรรมเนียมแบบรายปีโดยที่จะไม่มีเงื่อนไข แต่จะเป็นบัตรเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝาก หรือมีกองทุนมูลค่า 10ล้านบาทขึ้นไป

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต scb 

บัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ที่จะนิยมสมัครกันสำหรับบัตร SCB UP2ME จะเป็นบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งการสมัครไม่ต้องใช้สิทธิพิเศษอะไรนอกจากมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 15,000 บาท และเป็นพนักงานประจำที่มีความมั่นคง การใช้งานบัตร SCB UP2ME จะเน้นที่การสะสมคะแนนมากถึง 3 เท่าและจะได้ถึง 5 เท่าในเดือนเกิด โดยที่ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ กับการฟรีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต scb

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตกรุงศรี

กับอีกหนึ่งบัตรเครดิตที่มีลูกค้านิยมสมัครและใช้กัน กับ KrungsriFirstchoice Visa Platinum จะเป็นบัตรที่เหมาะกับการผ่อนชำระสินค้า ด้วยมีอัตราดอกเบี้ย 0% ผ่านได้นาน 3 เดือนขึ้นไป และยังได้เงินคืนอีก แต่ก็จะมีเงื่อนไขกับการฟรีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตกรุงศรีแบบรายปี คือจะต้องใช้จ่ายผ่านบัตรรายปีให้ได้ครบ 18,000 บาทขึ้นไป จึงจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ สำหรับบัตรประเภทนี้มีรายได้เริ่มต้นที่ 15,000 บาทก็สมัครได้ โดยการใช้เอกสารการสมัครบัตรเครดิตเหมือนการสมัครกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป

จะเห็นว่าปัจจุบันนี้โดยส่วนมากเรื่องค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต จะมีทั้งบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีทั้งแบบมีเงื่อนไข และไม่มี ซึ่งการสมัครก็จะต้องสังเกตในส่วนนี้ด้วย หากค่าธรรมเนียมรายปีสูงเกินไป และยังไม่มีเงื่อนไข หรือเงื่อนไขที่จะต้องใช้จ่ายสูงเป็นจำนวนเงินมาก ๆ ต่อปี ก็อาจจะไม่คุ้ม ซึ่งก็อาจจะพลาดทำให้เสียดอกเบี้ยต่อเดือนเกินความสามารถที่จะจ่ายไหวแล้วยังมีโอกาสจะทำให้เสียเครดิตอีกด้วย