แนะนำกองทุนกสิกรตัวไหนดี? สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุนรวมกสิกรไทย 2024

แนะนำกองทุนกสิกรตัวไหนดี? สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุนรวมกสิกรไทย 2024

กองทุนกสิกร K-GINCOME-A(R) กองทุนผลตอบแทนสม่ำเสมอ สำหรับนักลงทุนมือใหม่ 2567

กองทุนรวม (Mutual Fund) คือ การรวมเงินจากนักลงทุน เพื่อนำมาลงทุนนามนโยบายหลักของกองทุนรวมนั้น ๆ โดยจะมีผู้จัดการกองทุนเป็นผู้ดูแล ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญ และเป็นมืออาชีพในการจัดการ เช่น กองทุนกสิกร K-My Funds ที่ดำเนินการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ซึ่งก็เป็นอีกบริษัทที่อยู่ในเครือธนาคารกสิกรไทยเช่นกัน โดยบริษัทจะจัดการกองทุนให้พร้อมสำหรับนักลงทุนที่สนใจ ซึ่งมีทั้งข้อมูลต่าง ๆ ระบบการทำงาน และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

กองทุนกสิกรปันผลดี จะเลือกซื้อกองทุนกสิกรตัวไหนดี 2567

K-GINCOME-A(R) กองทุนกสิกร กองทุนผสมหุ้นและตราสารหนี้

จะเป็นกองทุนรวมกสิกรที่มีความเสี่ยงระดับกลาง ไม่ต้องคอยกังวลกับความผันผวนของตลาด และการลงทุนก็เริ่มต้นเพียงแค่ 500 บาท โดยจะเป็นการนำไปลงทุนผ่านลงทุนผ่านกองทุน JPMorg​an Investment Funds – Global Income Fund, Class A (mth)-EUR ซึ่งจะมีการกระจายสินทรัพย์ไปทั่วโลก และกองทุนกสิกร รูปแบบนี้จะได้ผลตอบแทนทั้งดอกเบี้ย และเงินปันผลที่สูง และสม่ำเสมอโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 4%ต่อปี จึงเป็นกองทุนที่น่าสนใจ

เหตุผลที่กองทุนกสิกร K-GINCOME-A(R)น่าสนใจ

เพราะกองทุนกสิกร K-GINCOME-A(R) จะมีการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเงินฝาก หุ้น ตราสารหนี้ โดยกองทุนรวมกสิกรจะมีการจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนทุกเดือน และมีแนวโน้มที่จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นหลังจากมีการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดโควิด19 เริ่มเบาบางขึ้น ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ต่างประเทศ โดยจะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นอีก จึงถือว่าเป็นกองทุนที่สามารถจะตั้งเป้าหมายไว้ได้ในระยะยาวโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดทุน

กองทุนกสิกร K-GINCOME-A(R) เหมาะกับใครได้บ้าง

  1. จะเป็นกองทุนกสิกร ที่เหมาะกับคนที่กำลังอยากจะลงทุน หรือเรียกว่านักลงทุนมือใหม่ ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง โดยก่อนที่จะมีการลงทุนก็จะมีการทำแบบทดสอบก่อน 
  2. สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่พอมีประสบการณ์กับกองทุนอื่น ๆ มาแล้ว แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ
  3. เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถจะถือกองทุนรวมกสิกรได้ในระยะยาว 3-5 ปี เพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้มีโอกาสขาดทุนได้

สำหรับการซื้อกองทุนกสิกร K-GINCOME-A(R) เริ่มต้นการลงทุนกับที่ 500 บาท โดยสามารถจะกองทุนรวมกสิกรไทย KAsset ได้ 2 แอปพลิเคชัน คือ K PLUS และ K-My Funds โดยจะทำการซื้อ-ขาย กองทุนได้ตลอดเวลา อีกทั้งภายในแอปพลิเคชันยังมีการรวบรวมกองทุน และยังมีการช่วยวางแผนการลงทุนผ่าน Wealth Plus อีกทั้งยังมีการแสดงผลกำไร ขาดทุน ซึ่งจะมีการช่วยเลือกและพิจารณากองทุนรวมกสิกรที่นักลงทุนเลือกเพื่อให้สอดคล้องกับการประเมินความเสี่ยงไว้ของนักลงทุน