วิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีสามารถทำได้ไหม ต้องการโอนเงินในซิมเข้าบัญชีด่วน

วิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีสามารถทำได้ไหม ต้องการโอนเงินในซิมเข้าบัญชีด่วน

วิธีโอนเงินจากซิมให้เพื่อนทั้งเครือข่ายมือถือเดียวกัน หรือจะโอนเงินในซิมเข้าบัญชี wallet เข้าบัญชีธนาคารง่ายแค่ปลายนิ้ว 2567

หลาย ๆ ครั้งที่รู้สึกว่าค่าโทรต่อเดือนที่เติมไปยังเหลือและก็ไม่มีโครงการว่าจะใช้ทำอะไรดี จะโทรคุยก็ไม่ใช่สไตล์ เพราะเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็แชทกันหมด ก็เลยอยากจะรู้ว่าวิธีโอนเงินจากซิม จะมีวิธีไหนบ้าง จะมีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีได้ไหม หรือโอนเงินในซิมให้เพื่อนให้คนในครอบครัวก็น่าจะดี แต่ก่อนอื่นไปดูกันก่อนว่าเงินในซิมนั้นเราใช้ทำอะไรได้บ้างก่อน

ไปดูกันว่าเงินในซิมจะใช้ทำอะไรได้บ้าง และจะมีวิธีโอนเงินจากซิม

วิธีโอนเงินจากซิม เพื่อไปใช้ทำอะไร

เงินที่มีในซิม สามารถจะใช้ซื้อแอพ หรือไอเทมต่าง ๆ จาก Google Play และ App Store หรือรวมไปถึงการดาวน์โหลด e-book, เพลง โดยจะให้มีการหักเงินออกจากเครือข่ายมือถือ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวก ง่ายต่อการเลือกใช้บริการ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกวิธีโอนเงินจากซิมที่หลายคนอาจจะลืมไปเลย หรือจริง ๆ แล้วก็จะไม่ค่อยรู้หรือไม่เคยใช้งานระบบนี้มาก่อน ซึ่งก็จะนิยมใช้เป็นการโอนเงินจากกระเป๋าเงินออนไลน์กันซะเป็นส่วนมากนั่นเอง

วิธีโอนเงินจากซิม หรือการโอนเงินในซิมให้เพื่อนในแต่ละเครือข่าย

สำหรับการโอนเงินในซิมให้เพื่อน จะต้องเป็นซิมที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน โดยในแต่ละวิธีโอนเงินจากซิมก็จะมีเงื่อนไขการให้บริการอยู่ในแต่ละเครือข่าย สำหรับวิธีการก็จะมีดังนี้

  • เครือข่ายทรูมูฟ โดยการกด *666* เบอร์ปลายทาง * จำนวนเงิน * รหัสผ่าน # โทรออก
  • เครือข่าย AIS โดยการกด *140*1* เบอร์ปลายทาง * จำนวนเงิน # โทรออก
  • เครือข่าย Dtac โดยการกด *112* เบอร์ปลายทาง * จำนวนเงิน # โทรออก

วิธีโอนเงินจากซิม หรือการโอนเงินในซิมเข้าบัญชี wallet

สำหรับในแต่ละเครือข่ายมือถือก็จะมี Wallet อยู่อย่างเช่นทรูก็มี ทรูมันนี่วอลเล็ต เครือข่าย AIS ก็จะใช้เป็น AIS mPay ซึ่งสามารถจะโอนเงินเข้า Wallet ข้ามข่ายกันได้ง่าย ๆ แล้วในทุกวันนี้ นอกจากวิธีโอนเงินจากซิมในการซื้อไอเทมต่าง ๆ ได้ ยังโอนเป็นวอลเล็ตให้กันได้ หรือจะเรียกว่าเป็นการจ่ายค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านเบอร์ที่ลงทะเบียนผูกไว้ในวอลเล็ตนั้น ๆ ก็เพิ่มความสะดวกรวดเร็วได้ น่าจะไวและรวดเร็วกว่าการใช้แอพธนาคารด้วยซ้ำ เรียกว่าสะดวกแบบนี้กับวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีธนาคารก็ง่ายเหมือนกัน 

จะเห็นแล้วว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ นับวันยิ่งสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิธีโอนเงินจากซิมให้เพื่อน ให้ญาติพี่น้องง่าย ๆ หากมีการใช้เครือข่ายเดียวกัน หรือจะใช้วิธีซื้อไอเทมจากเงินในซิม ซื้อของโดยการเติมเงินเข้าวอลเล็ต หรือวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชี แค่มีเทคนิคสักนิดหน่อย ก็ไม่ยากเกินความสามารถไปได้