passive income คืออะไร วิธีการหารายได้แบบ passive income ทำอย่างไร

passive income คืออะไร วิธีการหารายได้แบบ passive income ทำอย่างไร

วิธีสร้าง passive income สำหรับคนที่อยากหารายได้เสริม และผลตอบแทนคุ้มค่าในระยะยาว 2567

passive income คือ การให้เงินทำงาน โดยการสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอจากการลงทุนในสินทรัพย์ โดยจะได้เป็นผลตอบแทนที่มีในระยะยาว เรียกว่าการสร้างรายได้แบบ passive income โดยที่แทบจะไม่ต้องลงแรงเลย เป็นวิธีการให้เงินทำงานด้วยตัวของมันเอง หรือนอกจากลงทุนในสินทรัพย์แล้วก็ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่ปัจจุบันบอกเลยว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จะเรียกว่าเป็นงานออนไลน์ก็ว่าได้

passive income มีอะไรบ้าง pantip ที่ได้รับความสนใจเป็นลำดับต้น ๆ 2567

passive income กับการทำ Affiliate Marketting

ก็เป็นการขายสินเค้าในแบบที่ไม่ต้องลงทุน หรือไม่ต้องสต๊อกสินค้าเลย เป็น passive income สำหรับคนที่อยากหารายได้เสริมออนไลน์ ซึ่งจะเป็นการทำสมัครโปรแกรม Affiliate กับแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ แล้วนำลิ้งก์มาโพสต์ ซึ่งกรณีนี้อาจจะเป็นการสร้างรายได้แค่เพียงทางเดียว แต่ถ้าหากมีการทำเว็บไซต์ จะสามารถติดโฆษณาเพิ่มเติมไปได้อีก ก็จะยิ่งทำให้มีรายได้เสริมเข้ามาหลายทาง ซึ่งอาจจะต้องอาศัยความพยายาม และความอดทนอย่างมากพอสมควร

passive income จากการลงทุนในกองทุนรวม 

จะเป็นการสร้าง passive income โดยการลงทุน และมีผู้จัดการช่วยดูแลเงินของเรา เพื่อให้ได้ผลตอบแทน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการลงทุน 3-5 ปีจึงจะสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน โดยที่นักลงทุนอย่างเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่ดูตัวเลขในแต่ละวัน ว่าจะบวกเท่าไหร่ หรือติดลบเท่าไหร่ เรียกว่าเป็นรายได้แบบ passive income ที่จะได้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินกับธนาคารด้วยซ้ำไป ซึ่งอาจจะไม่ได้ลงทุนในครั้งเดียว แต่จะเป็นการซื้อกองทุนเดือนละครั้ง หรือเลือกซื้อในขณะที่ราคากำลังติดลบ เพื่อหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น

passive income กับการเขียน e-book 

การเขียน e-book ซึ่งก็มีหลายประเภท จะเขียนนิยาย เขียนเกี่ยวกับครอบครัวการเลี้ยงดูเด็ก หรือเกี่ยวกับสุขภาพด้านต่าง ๆ อาหารเพื่อสุขภาพ การดูแลหรือการบรรเทาอาการของโรคในผู้ป่วยที่อยู่ภายในบ้าน เหล่านี้ล้วนจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยจะมีช่องทางในการขายได้หลากหลาย เป็น passive income ที่จะทำให้มีรายได้เสริม ได้เรื่อย ๆ หรือหากเป็นนิยายขายดี ก็อาจจะมีลุ้นที่จะเข้าตาผู้จัดละครอีกด้วย 

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนไม่สามารถจะทำงานประจำได้เพียงอาชีพเดียว แต่ยังจะต้องหารายได้เพิ่มเติม อย่างการลงทุนในกองทุนรวมก็เป็น passive income ที่ยกตัวอย่างมาเพื่อจะได้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ก็ยังมีวิธีอื่นอีกสำหรับคนที่อยากหารายได้เสริมออนไลน์ โดยหากพยายามจริง ๆ โดยทั้ง 3 รูปแบบการสร้างรายได้นี้ที่กล่าวไว้ข้างต้น ถือว่าวิธีที่ได้รับความสนใจมาก ๆ อยู่ในขณะนี้