พร้อมเพย์คืออะไร สมัครพร้อมเพย์ได้ที่ไหน ตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

พร้อมเพย์คืออะไร สมัครพร้อมเพย์ได้ที่ไหน ตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

ข้อดีและประโยชน์ต่าง ๆ ที่ควรจะต้องมีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ (Promptpay)ไว้ใช้งาน 2567

พร้อมเพย์ (Promptpay) คือ การบริการโอนเงิน และการรับโอนเงิน ที่จะเพิ่มความสะดวกและง่ายมากขึ้นในปัจจุบันนี้ โดยการใช้เบอร์โทรศัพท์ หรือหมายเลขบัตรประชาชน แทนเลขบัญชีธนาคาร ซึ่งบางครั้งหลาย ๆ คนด้วยกันที่มักจะจำเลขบัญชีธนาคารตนเองไม่ได้ วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่ง่ายในการรับเงินโอน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุ และง่ายต่อการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารต่าง ๆ รวมถึงการโอนผ่านตู้ ATM ด้วย

ข้อดีการใช้งานพร้อมเพย์ (Promptpay) และทําพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาร 

วิธีสมัครใช้งานพร้อมเพย์ (Promptpay)

สำหรับการสมัครใช้งานพร้อมเพย์ หรือการลงทะเบียนพร้อมเพย์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีบัญชีธนาคารที่ใช้งานประจำอยู่ก่อน โดยปัจจุบันนี้ก็มีหลายธนาคารให้ได้เลือกลงทะเบียนได้ และสามารถจะลงทะเบียนได้ด้วยตัวเองทั้งทางเว็บไซต์ หรือที่ตู้ ATM ของธนาคาร โดยสิ่งที่จะต้องเตรียมในการลงทะเบียนก็คือ มือถือสมาร์ตโฟน บัตรประจำตัวประชาชน และบัญชีธนาคาร ซึ่งก็เป็นวิธีง่าย ๆ ไม่ยากยุ่งยากเหมือนแต่เดิม

ข้อดีและประโยชน์จากการใช้งานพร้อมเพย์ (Promptpay)  

สิ่งแรกเลยที่จะเป็นประโยชน์ก็คือ สามารถจะใช้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลได้ง่ายกว่า และการตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนก็จะทำให้รู้ว่าใช่ตัวตนเจ้าของบัญชีนี้จริง ๆ นอกจากนี้พร้อมเพย์ก็ยังปลอดภัยมากกว่าในการใช้งาน ไม่ต้องพกเงินสดเพียงมีแอปพลิเคชันของธนาคารที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ นอกจากปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพแล้วก็ยังปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แถมยังสะดวก รวดเร็วไม่ต้องรอรับเงินทอน หรือแม่ค้าร้านค้านั้น ๆ ไม่มีเงินทอนก็ต้องเสียเวลาไปหาแลกก็จะยิ่งช้าไปอีก

พร้อมเพย์ กับการทําพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาร

เป็นข้อสงสัยที่หลายคนถามกันเยอะ สำหรับคนที่มีบัญชีธนาคารหลายบัญชี และต้องการให้มีการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ทุกธนาคาร สิ่งที่ต้องมีก็คือ เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งจะสามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้สูงสุดที่ 4 บัญชีธนาคาร คือจะต้องมี เลขบัตรประชาชน 1 บัตร และเบอร์โทรศัพท์อีก 3 เบอร์ โดยลงทะเบียน Promptpay ได้ 1 เบอร์ต่อ 1 บัญชีธนาคารเท่านั้น และหากต้องการจะโอนเงินไปธนาคารไหนก็จะต้องบอกเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไปให้ถูกและตรงกัน ไม่เช่นนั้นอาจจะโอนเงินไปผิดธนาคารก็ได้

เป็นอย่างไรบ้าง การมีพร้อมเพย์นั้นจะเพิ่มความสะดวก และรวดเร็ว ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นจะต้องมีการลงทะเบียนไว้หลาย ๆ ธนาคารก็ได้ แค่ไว้สำหรับการรับโอนเงินก็น่าจะเพียงพอ เพราะการโอนเงินออกก็ไม่ได้ใส่เลขเบอร์มือถือ หรือเลขบัตรประชาชนของเราอยู่แล้ว อีกทั้งคนเราก็ไม่จำเป็นจะต้องมีเบอร์มือถือไว้หลาย ๆ เบอร์อยู่แล้ว